top of page

Super Camera, Super Experience.Samsung Galaxy S20 Ultra 5G

โทรศัพท์ที่สุดของที่สุดของที่สุดในช่วงเวลานี้เลย

แค่ฟังจากชื่อเล่น “Hubble” ก็ทำให้เรานึกไปถึงกล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิล

รู้สึกล้ำมากเว่อ เหมือนข้ามไปอีกมิติออกนอกโลกไปเลยยยย

สารภาพว่าตอนแรกที่ได้เครื่องมาช็อคเล็กน้อยไม่คิดว่าจะไปไกลถึงขนาดนี้ เรียกได้ว่าต้องขอเวลาปรับให้เข้ามือสักหน่อย เชื่อว่าเราจะทำให้ปังกว่านี้อีกแน่นอน ระบบ AI ของกล้องก็ล้ำมากกกก จนงงว่าเราถ่ายได้ขนาดนี้เลยหรอ #GalaxyS20TH #withgalaxy

สำหรับเราโทรศัพท์เนี่ยเปรียบเสมือนกล้องถ่ายรูปฉบับย่อเลยนะ เพราะว่าสามารถปรับเปลี่ยนเลนส์ได้หลากหลายตามความต้องการ ทำให้เราได้มุมมองที่หลากหลาย แต่ดีตรงที่ไม่ต้องแบกเลนส์เยอะแยะให้หนัก ทำให้เราสนุกไปกับการถ่ายรูปมากยิ่งขึ้น

ท้องฟ้าสีสวยขนาดนี้ ใครจะอดใจไหววว มานีก็เลยต้องหยิบมาถ่ายกับท้องฟ้าก่อนเลย อยากรู้ว่าจะแตกต่างกับรุ่นก่อนหน้านี้ขนาดไหนสำหรับเราโหมดกล้องถ่ายรูปปกติ ให้ 4.5/5 เลยนะ เราว่าน้ำหนักดูชัดขึ้น ฟ้าที่สีสันสดขึ้นมากกว่าที่ตาเนื้อเห็น แต่โดยรวมยังไม่ค่อยต่าง ••• ถ่ายท้องฟ้าไปแล้ว คราวนี้ลองย้อนแสงกันบ้าง โดยปกติเนี่ยทดสอบจากภาพถ่ายย้อนแสงของกล้องโทรศัพท์เนี่ย รุ่นไหนรอดไม่รอดรู้เรื่องด้วยภาพย้อนแสงเลย การเก็บรายละเอียดน้ำหนักของใบหน้าก็ยังคงทำได้ดี ทำได้โอเคกว่ารุ่นก่อนๆ

OMG!!! ไม่น่าเชื่อเลยว่านี่คือภาพถ่ายของมานีมีใจ

ปกติเราจะเป็นคนที่ Snap ไม่ค่อยเก่ง... เวลาที่ต้องถ่ายแบบเคลื่อนไหวเร็วๆ เรารู้สึกไม่มั่นใจ แต่รูปนี้ที่เราได้จากโหมด Single Take ที่มีระบบ AI ทำให้ได้ทั้งไฟล์วิดีโอ และภาพนิ่งจากการถ่ายเพียงแค่ครั้งเดียว เลยทำให้เรารู้สึกว่า...

ต่อไปนี้การถ่ายภาพนิ่งให้ดูเคลื่อนไหวของเราไม่ยากอีกต่อไป

ยังทำให้เราสนุกไปกับมันอีกด้วย

ตอนถ่ายเสร็จก็จะขึ้นหน้าจอมาประมาณภาพฝั่งซ้าย คือกล้องมันจะประมวลผลให้เราเสร็จสรรพเลย บอกเราว่าภาพนี้คือช็อทที่ดีที่สุด ยังบอกอีกว่าภาพควรจะเป็นแบบไหน สีอะไรดี จังหวะตอนไหนสวย ไซส์ภาพเท่าไหร่ ถ้าครอปเป็นสแควร์จะสวยมั้ยดูความล้ำสิ ไม่แปลกใจทำไมถึงชื่อ Hubble ให้ 10/5 ไปเล้ยยย!

ถ่ายแค่ทีเดียวครบจบที่ Single Take ที่ว่าทำงานได้ง่ายขึ้น ก็คือแค่การถ่ายครั้งเดียวเราเอาไฟล์ที่หลากหลาย

ไปใช้ใน Social Media ที่ Platform แตกต่างกันออกไป ได้ทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวที่มีรายละเอียดสูง


นี่คือที่เราลองเล่นมา ดูสิ! ใช้ได้หมดเลยยย

ถ้าเป็นเมื่อก่อนนะเราก็คงถ่ายจนนางแบบเอือม เมคอัพไหลย้อยไปถึงไหนต่อไหน

แต่ตอนนี้ถ่ายครั้งเดียวจบบบบ เลิกกองไวแน่แยกย้ายกลับบ้านนอน ฮ่าๆๆๆ (ไฟล์สดจาก Single Take เลย แต่งสีฟิลเตอร์ให้เราเองเสร็จสรรพ) ... หลังจากช็อคกับความล้ำของโหมด Single Take ปรับเข้าสู่โหมดปกติสักครู่แบคกราวตรงนี้มีเงาสะท้อนของตึกมาพอดี อยู่ในภาพก็ดูล้ำไปอีกขั้น เหมือนหลุดเข้าไปในโลกล้ำๆของ #GalaxyS20TH

เห็นเค้าบอกว่านอกจาก Single Take โหมด 100X Space Zoom ก็ล้ำไม่แพ้กัน เดินๆ มาเห็นหุ่นในร้านตั้งอยู่ตรงหน้ากระจกเลยลองซูม 100 เท่าเข้าไป

เฮ้ยยย! ตกใจ ไม่ใช่หุ่น... น้องนัทน้องสาวเราเองนี่หน่าาา น้องบอกว่าขอพักเหนื่อยแพร่บบบ

ซูมได้ไกลมากกกกกกกก

จริงๆ คงจะเหมือนตอนที่มนุษย์ต่างดาวซูมเข้ามาแอบดูพวกเราที่โลกแหละมั้ง ฮ่าๆๆ

ที่เราถ่ายตอนนี้คือ แสงจะใกล้ๆเที่ยงเลยนะ แสงอันเป็นที่ล่ำลือว่าเป็นแสงแข็งไม่สวย แต่พอถ่ายออกมาก็ยังรู้สึกว่า Contrast ไม่จัดมากจนเกินไป

ในส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ที่เราแอบชอบเป็นการส่วนตัวเลยก็คือ Custom Filter ที่สามารถสร้างฟิลเตอร์โทนสีต่างๆ จากรูปที่ชอบในตัวเครื่องได้เลย ประหยัดเวลาการโหลดแอพหรือเข้าแอพแต่งรูปได้มากมาย

•••

ไลฟ์โฟกัสแบบย้อนแสงใน S20 ก็ถือว่ายังคงทำได้ดีอีกเช่นเดียวกัน

จากปกติที่เราหลงรักโหมด Tele อยู่แล้ว พอมาตัวนี้เรารักมันยิ่งขึ้นไปอีก เพราะมันคมชัดกว่าเดิมมากกกกกถึงมากที่สุด

8K VDO SNAP ทำให้การถ่ายภาพวิดีโอสนุกขึ้นมากๆ ทำเอาเราอึ้งไปเลย เพราะคุณภาพไฟล์ ความละเอียดของมันคือเกินความคาดหมายจริงๆ

มันทำให้เรายังสามารถดึงภาพ Snap ภาพในจังหวะที่เราชอบออกมาได้แบบนี้เลย แถมภาพที่ได้ออกมายังมีความละเอียดสูงถึง 33MP จากคลิปวิดีโอรายละเอียด 8K

ต่างจากการแคปหน้าจอตรงที่เราจะได้ขนาดไฟล์ของภาพนิ่งที่ใหญ่ และความคมชัดสูงกว่า

พอเราปรับภาพมาเป็นขาวดำ เห็นได้ชัดเลยว่ากล้องสามารถเก็บน้ำหนัก และรายละเอียดของภาพได้ดีจริงๆ ดีมากที่สุด

โหมด Bright Night ด้วย AI ของกล้องฉลาด ถ่ายในที่มืดก็คือนัวมากเว่ออออ อันนี้เราลองกดแช่ 5 วินาที แบบที่ขึ้นให้ตรงหน้าจอ ผลลัพธ์ก็คือ เก็บรายละเอียดได้ดีมาก คมมาก เหมือนพกไฟส่วนตัวไปเลย

สุดท้ายนี้เราต้องขอลา ไปฝึกวิชาจอมยุทธอย่างหนัก เพื่อลับคมต้อนรับ S20 แล้วมาเจอกันใหม่อัลบั้มหน้านะคะ

ดู 48 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page