top of page

MANEE'S JOURNEY at Blooming Home Exibition

จะว่าไปแล้วคนเราโดนตีกรอบทางสังคมตั้งแต่ได้ลืมตาดูโลกเลย


เราเริ่มเข้าเรียนกันตั้งแต่ 3 ขวบ จนอายุ 18 ถึงได้เริ่มค้นหาตัวตนของตัวเองตอนเข้ามหาลัยตามคณะ และสิ่งที่เราชอบกัน แต่สำหรับบางคนก็ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าแท้จริงแล้วตัวตนของตัวเองชอบอะไร แค่รู้ว่าต้องเรียน และทำตามบรรทัดฐานทางสังคมไปเท่านั้น ไม่มีเวลาได้คิดทบทวน หรือทดลองสิ่งต่างๆ เราเลยอยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับการค้นหาตัวตนของตัวเอง ปล่อยให้ตัวเองทดลองทำในสิ่งใหม่ๆ ที่อยากทำ แต่ไม่เคยได้ทำ อยากทำอะไรก็ทำเลย ทำไปให้รู้ว่าเราเหมาะ หรือชอบสิ่งนั้นจริงๆ หรือเปล่า ดีกว่าอยากทำ แต่ไม่ได้ทำ และมาเสียดายในภายหลัง

น้องออย หรือคนธรัตน์ เตชะไตรศร ที่หลายๆ คนอาจจะรู้จักในนาม Give.me.museums

บอกเล่าเรื่องราวการค้นหาตัวตนของตัวเองผ่านทางนิทรรศการ Blooming Home ได้อย่างดีมากๆ เดินเข้าไปภายในงานก็จะเจอกับห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ มีเก้าอี้ มีโซฟา มีผ้าม่าน ของต่างๆ ที่ทำให้เรารู้สึกไปถึงความเป็นบ้านที่เต็มไปด้วยงานศิลปะ เราชอบมากๆ อัลบั้มนี้เราเลยอยากพาทุกคนเข้าไปในงาน รู้จักตัวตนของน้องออยผ่านงานศิลปะ ไปพร้อมๆกับเรา

" เป็นงานที่ถ่ายรูปได้ทุกมุมอย่างแท้จริง "


ของหลายๆ ชิ้นทำให้นึกถึงตอนที่เราสมัยเป็นเด็กเหมือนกัน เราว่าทุกคนคงเคยเอาปากกา หรือสีสัน มาแต่งแต้มของต่างๆ ในบ้าoแน่นอน ตอนเด็กๆ รู้สึกว่าศิลปะจะอยู่ได้ทุกที่เลย ไม่ว่าจะเป็นผนังบ้าน หรือตามเฟอร์นิเจอร์ มันจะอยู่ที่ไหนก็ได้ แต่พอโตขึ้นมา เราต่างถูกสอนว่า ศิลปะต้องอยู่ในกระดาษเท่านั้น ต้องอยู่บนแคนวาสเท่านั้น

ถ้าถามความชอบส่วนตัว เราชอบมุมนี้มากๆ ได้เห็นทั้งพัฒนาการ เห็นทั้งการคนหาตัวเองของน้องออย แถมยังถ่ายรูปสวยด้วยน้าาา

1 ในหนังเรื่องที่เราชอบที่สุด และคิดว่าหลายๆ คนก็คงชอบเหมือนกัน รวมไปถึงน้องออยด้วยยย

เราชอบภาพอะไรแบบนี้มากเลยนะ มันเห็นไปถึงความใส ความเด็ก วาดแบบไม่มีกฎเกณฑ์ที่ตายตัว

มุมปลดปล่อย เขียน หรือวาดอะไรก็ได้ตามใจเรา

อีก 1 มุมฮิต

ชอบมากกก


ถ้าสนใจต้องรีบมาแล้วววว

งานนี้ห้ามพลาดเลยยย กับนิทรรศการ blooming home

แล้วปล่อยให้หัวใจเราเติมเต็มไปด้วยศิลปะกันนะคะ


Let the ART blooms inside our HEART


ส่วนใครที่อยากจะมาชมของจริง มาได้เลยที่ Blooming Home by Give.me.museums at The Jam Factory เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ - 25 เมษายน 2564 11.00 - 20.00 น.

ดู 77 ครั้ง
bottom of page